Top 10 Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Tốt Nhất

Top 10 Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Tốt Nhất

Top 10 Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Tốt Nhất

Logistics là đang là một ngành phát triển mạnh nhất tại tại Việt Nam. Việc xuất và nhập khẩu các mặt hàng với mức thuế suất ưu đãi đã khiến ngành logistics trở thành tâm điểm của sự chú ý hiện nay. Vậy trường nào đơn vị đào tạo chuyên ngành logistics uy tín và có chất lượng?

1. Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải TP. HCM – Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Tốt Nhất

Trường đại học Giao Thông Vận Tải là một trong các trường đào tạo ngành logistic tốt nhất. Đây là ngôi trường công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Nhà trường là nơi đào tạo nguồn nhân lực Logistic đa dạng nhất khu vực phía nam. Với ba chương trình đào tạo hàng đầu: đại trà, chất lượng cao và liên kết quốc tế. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên của trường đại học Giao Thông Vận Tải giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

Chuyên ngành đào tạo Logistic tại trường giao thông vận tải

  • Chuyên ngành Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức
  • Chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Nhà trường luôn hỗ trợ cho các sinh viên tiếp cận thực tế bằng việc tham gia các chương trình ngoại khóa. Bên cạnh đó, còn tổ chức các buổi giao lưu chia sẻ từ các chuyên gia và doanh nghiệp. Đồng thời, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan trải nghiệm thực tế cho sinh viên tại các doanh nghiệp logistics như Tân Cảng Sài Gòn, Transimex,…

các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM

2. Trường Đại Học Ngoại Thương – Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Hàng Đầu

Trường đại học Ngoại Thương đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của mình. Nhà trường có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu của việc dạy và học. Đặc biệt, Logistics và quản trị chuỗi cung ứng thuộc top 2 trong 5 ngành đào tạo chủ lực của nhà trường. Chương trình đào tạo cử nhân Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại đây được thiết kế có khoa học.

Không chỉ vậy, chương trình đào tạo tại đây còn tạo điều kiện cho sinh viên học liên thông. Đồng thời, sinh viên có cơ hội tham gia hoạt động trao đổi học tập và thực hành tại các trường đại học trên thế giới. Học tại trường đại học Ngoại Thương sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu về Logistics. Ngoài ra, nhà trường còn rèn luyện các kỹ năng về tư duy phân tích logic, kỹ năng làm việc nhóm,…  

các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM

3. Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM (UEH) – Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Uy Tín Nhất

Một trong những trường đào tạo Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hàng đầu đó chính là Đại học kinh tế TPHCM (UEH). Tại đây nhà trường tập trung đào tạo kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Chính vì thế, sinh viên tại UEH tốt nghiệp sẽ có đầy đủ kỹ năng quản lý Logistics, chuỗi cung ứng, sẵn sàng điều hành hệ thống giao nhận, kho vận,… Đặc biệt, tại UEH đào tạo chuyên ngành này theo phương pháp ­problem-based learning. Đây là phương pháp giảng dạy tiên tiến của các đại học quốc tế hiện nay. Phương pháp này giúp các sinh viên có thể tự kết nối kiến thức và thực tế bằng tình huống và dự án.

Ngoài ra, các lớp học tại UEH được thiết kế khoa học nhằm truyền cảm hứng cho sinh viên. Việc này còn giúp sinh viên tự tin và có động lực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi. Bên cạnh đó, nền tảng giáo trình quốc tế tiên tiến và các tài liệu học trực tuyến mở giúp cho sinh viên chủ động thiết kế quá trình học tập phù hợp. Không chỉ vậy, sinh viên theo học tại UEH còn được tham gia các câu lạc bộ, chương trình ngoại khoá, các buổi hội thảo, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia,…

các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM

4. Trường Đại Học Tài Chính – Marketing – Trường Dạy Ngành Logistic Ở HCM

Trường đại học Tài Chính – Marketing tự hào mà một trường đào tạo ngành logistic hàng đầu ở HCM. Với chuyên ngành Logistic tại đây, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về logistics, thiết lập và vận hành chuỗi cung ứng hàng hoá, dịch vụ trên phạm vi toàn cầu. Đội ngũ giảng viên tại trường đại học Tài Chính – Marketing giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và luôn hết mình hỗ trợ sinh viên. Ngoài ra, nhà trường còn sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Kiến thức có được khi theo học Logistic tại Tài Chính – Marketing

  • Mua hàng
  • Xử lý vật liệu, kho bãi
  • Lập kế hoạch nhu cầu
  • Vận chuyển
  • Hỗ trợ dịch vụ
  • Chiến lược quản lý chuỗi cung ứng,…

Trường Đại Học Tài Chính - Marketing

5. Trường Bách Khoa HCM – Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM

Đại học Bách Khoa HCM là trường đại học thuộc thành viên của hệ thống đại học quốc gia Việt Nam. Hiện nay, chuyên ngành Logistics của nhà trường đang rất hot và được đông đảo sinh viên đăng kí theo học. Nhà trường tự hào đào tạo nên thế hệ sinh viên nhạy bén, có khả năng tính toán tốt, giỏi ngoại ngữ. Đồng thời, nhà trường còn chú trọng phát triển tư duy và kiến thức cho sinh viên trong các lĩnh vực quản trị kho bãi, vận tải, xuất nhập khẩu, phân tích dữ liệu,…

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của đại học Bách Khoa HCM đều là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm giảng dạy cao. Họ sẽ là những người sẵn sàng đồng hành và giúp cho sinh viên hoàn thành tốt khoá học tại trường. Thêm vào đó, phương pháp giảng dạy tại nhà trường được thiết kế hiện đại, luôn đổi mới nội dung trong từng bài giảng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Trường Bách Khoa HCM

6. Đại học Kinh Tế – Luật – Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM Chất Lượng

Để trở thành một người hoạt động trong lĩnh vực Logistic và chuỗi cung ứng bạn có thể học tập tại đại học Kinh tế – Luật. Với hai ngành đó là kinh tế đối ngoại và kinh doanh quốc tế. Đối với kinh tế đối ngoại đi sâu vào các hoạt động thương mại quốc tế, chính sách,… tập trung vào Logistic. Còn kinh doanh quốc tế sẽ đi sâu vào các hoạt động kinh doanh, đầu tư quốc tế,… tập trung vào quản trị chuỗi cung ứng hơn. 

Tại đại học Kinh tế – Luật sinh viên được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để tham gia các hoạt động thực tiễn. Có thể kể đến như hoạt động ngoại khóa, tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Gia tăng khả năng sử dụng tiếng Anh trong quá trình học tập bằng cách sử dụng giáo trình tiếng Anh. Nhà trường có phương pháp giảng dạy hiện đại, tạo điều kiện để sinh viên học tập tích cực hơn trên tinh thần chủ động cao. 

các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM

7. Trường Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc gia TP.HCM – Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Tại TPHCM

Đại học Quốc Tế tự hào là trường đại học công lập quốc tế đầu tiên đào tạo đa lĩnh vực tại Việt Nam. Tại đây, khoa kỹ thuật và quản lý công nghiệp sẽ chuyên đào tạo các ngành quản lý sản xuất, Logistics, chuỗi cung ứng và dịch vụ. Nhà trường là nơi cung cấp những kiến thức cốt lõi liên quan đến Logistic và chuỗi cung ứng. Không những vậy, đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp sẽ là cầu nối giúp sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. Thêm nữa, tại Đại học Quốc Tế ngành logistic còn sở hữu phòng lab lớn với công nghệ hiện đại. Ngành Logistics tại Đại học Quốc Tế phân thành 2 chuyên ngành: 

  • Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (ISE)
  • Logistics và Quản lý Chuỗi Cung ứng (Logistics & SCM)

các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM

8. Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM – Các Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM

Tiếp theo, top danh sách các trường đào tạo ngành logistic ở HCM sẽ giới thiệu đến bạn trường đại học sư Phạm kỹ thuật TPHCM. Đây là trường tự chủ toàn phần hàng đầu tại Việt Nam. Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được nhà trường đào tạo tại khoa Kinh Tế. Nhà trường tạo mọi điều kiện để sinh viên tiếp thu kiến thức và kỹ năng tốt nhất.

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo khả năng tham gia hoạch định chiến lược, kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh logistics và vận tải. Đặc biệt, Đại học sư Phạm kỹ thuật TPHCM có đội ngũ giảng viên có trình độ cao. Đây sẽ là những nhà giáo trẻ, tận tụy, luôn hỗ trợ hết mình cho sinh viên.

Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM

9. Đại Học RMIT – Trường Đào Tạo Ngành Logistic Ở TPHCM

Đại học RMIT mang đến các chương trình học hấp dẫn cho sinh viên về kinh doanh, công nghệ, truyền thông,… Nhà trường luôn chú trọng các hoạt động ngoại khóa đa dạng, hấp dẫn. Việc này nhằm khuyến khích sinh viên tạo nên đột phá và dễ dàng tiếp thu kiến thức. Chương trình học tại Đại học RMIT giúp sinh viên phát triển chuyên môn về quy trình cung ứng, các chiến lược Logistic,… Đặc biệt, đây chính là chương trình được công nhận bởi Viện Logistics và Giao thông Vận tải Úc (CILTA).

Nội dung chương trình học Logistic tại RMIT

  • Quy trình thu mua toàn cầu
  • Hệ thống kho bãi, phân phối
  • Vận chuyển hàng hóa
  • Vận hành, thiết kế và phân tích chuỗi cung ứng
  • Quản lý tài nguyên con người và công nghệ

các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM

10. Trường Đại Học Hoa Sen – Những Trường Đào Tạo Logistic Tại Sài Gòn

Nằm cuối cùng trong danh sách các trường đào tạo ngành logistic ở TPHCM là đại học Hoa Sen. Ngoài việc giảng dạy kiến thức chuyên sâu cho sinh viên. Nhà trường còn tổ chức các cuộc thi, hoạt động học thuật nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên. Đại học Hoa Sen sở hữu đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng luôn tận tâm trong công tác giảng dạy. Nhà trường mong muốn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên khi theo học tại đại học Hoa Sen.

Đại học Hoa Sen đào tạo 03 chương trình

Để phù hợp với nhu cầu của người học. Hiện nay Đại Học Hoa Sen giúp học viên có sự lựa chọn phù hợp với 3 chương trình đào tạo gồm: 

  • Kinh doanh quốc tế
  • Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
  • ​Thương mại điện tử

Trường Đại Học Hoa Sen

Nguồn: 1nhat

Bài viết cùng chuyên mục

Ảnh Cho thuê kho chung chứa mỹ phẩm: Lựa chọn hoàn hảo cho việc lưu trữ hiệu quả

Cho thuê kho chung chứa mỹ phẩm: Lựa chọn hoàn hảo cho việc lưu trữ hiệu quả

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển nhanh chóng, việc quản lý và lưu trữ hàng hóa là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê Kho Chung Container Vải: Giải Pháp Lưu Trữ Linh Hoạt cho Doanh nghiệp

Cho thuê Kho Chung Container Vải: Giải Pháp Lưu Trữ Linh Hoạt cho Doanh nghiệp

Có một sự gia tăng đáng kể trong việc thuê kho chung chứa vải trong những năm gần đây, và điều này không hề ngạc nhiên với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp thời trang và may mặc. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Dầu nhớt: Giải pháp tối ưu cho việc lưu trữ và phân phối sản phẩm

Cho thuê kho chung chứa Dầu nhớt: Giải pháp tối ưu cho việc lưu trữ và phân phối sản phẩm

Dầu lãng là một trong những sản phẩm quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô và các ngành công nghiệp khác. Quản lý và lưu trữ linh hoạt một cách hiệu quả là một thức thức đối với các doanh nghiệp trong ngành này. ...

Chi tiết
Ảnh Cho Thuê Kho Chung Chứa Đồ Ăn Nhanh: Giải Pháp Lưu Trữ Hiệu Quả

Cho Thuê Kho Chung Chứa Đồ Ăn Nhanh: Giải Pháp Lưu Trữ Hiệu Quả

Khi kinh doanh trong ngành đồ ăn nhanh, việc quản lý hàng tồn kho là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hoạt động kinh doanh suôn sẻ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Bánh kẹo: Giải pháp tối ưu cho lưu trữ hàng hóa ngon lành

Cho thuê kho chung chứa Bánh kẹo: Giải pháp tối ưu cho lưu trữ hàng hóa ngon lành

Khi kinh doanh trong ngành công nghiệp bánh kẹo, việc lưu trữ và quản lý hàng hóa là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn cần đảm bảo rằng bánh kẹo của bạn luôn tươi ngon và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. ...

Chi tiết
Ảnh Cho Thuê Kho Chung Chứa Loa Đài: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Lưu Trữ Hàng Hóa

Cho Thuê Kho Chung Chứa Loa Đài: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Lưu Trữ Hàng Hóa

Loa đài là một trong những sản phẩm điện tử nhạy cảm và dễ hỏng trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Vì vậy, việc tìm kiếm một kho chứa chất lượng để lưu trữ loa đài là điều cần thiết để đảm bảo an toàn và bảo quản cho sản phẩm của bạn. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Bia: Giải pháp hiệu quả cho lưu trữ và phân phối

Cho thuê kho chung chứa Bia: Giải pháp hiệu quả cho lưu trữ và phân phối

Khi kinh doanh trong ngành công nghiệp sản xuất và phân phối Bia, việc quản lý hàng tồn kho và đảm bảo vận chuyển an toàn là một trong những yếu tố quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Hàng nhựa: Giải pháp lưu trữ hiệu quả cho doanh nghiệp

Cho thuê kho chung chứa Hàng nhựa: Giải pháp lưu trữ hiệu quả cho doanh nghiệp

Hàng nhựa là một trong những ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đóng góp quan trọng vào nhiều ngành sản xuất khác nhau. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Bàn ghế: Tối ưu hóa lưu trữ và quản lý hàng hóa

Cho thuê kho chung chứa Bàn ghế: Tối ưu hóa lưu trữ và quản lý hàng hóa

Cho thuê kho chung bao gồm Bàn ghế là một giải pháp thông minh và hiệu quả để tối ưu hóa việc lưu trữ và quản lý hàng hóa, đặc biệt là Bàn ghế trong ngành công nghiệp nội thất và trang trí. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Linh kiện điện tử: Tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho và vận chuyển

Cho thuê kho chung chứa Linh kiện điện tử: Tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho và vận chuyển

Khi kinh doanh trong ngành công nghiệp linh kiện điện tử, việc quản lý hàng tồn kho và vận chuyển là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp. ...

Chi tiết
Ảnh Cho thuê kho chung chứa Nước đường: Giải pháp lưu trữ hàng hóa an toàn và hiệu quả

Cho thuê kho chung chứa Nước đường: Giải pháp lưu trữ hàng hóa an toàn và hiệu quả

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê kho chung chứa Nước đường ngày càng tăng cao. Đối với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước đường, việc có một kho lưu trữ an toàn ... ...

Chi tiết
Ảnh Cho Thuê Kho Chung Chứa Hạt Nhựa: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Quản Lý Hàng Hóa

Cho Thuê Kho Chung Chứa Hạt Nhựa: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Quản Lý Hàng Hóa

Khi quản lý hàng hóa của doanh nghiệp, việc tìm kiếm một giải pháp lưu trữ linh hoạt và hiệu quả là điều quan trọng để đảm bảo hoạt động kinh doanh suôn sẻ. ...

Chi tiết
 Gọi tư vấn: 0941168844